Nhà sản xuất túi khí Nhật có thể nộp đơn phá sản vào tuần tới sau bê bối lỗi gây chết người liên quan hàng triệu xe trên thế giới.
Takata đang thỏa thuận với Key Safety Systems, hãng túi khí và dây an toàn Mỹ, nhờ hỗ trợ tài chính và tìm cách đối phó với hàng tỷ USD nợ nần do hệ lụy từ scandal năm 2013, theo Reuters.
Túi khí của Takata bị cáo buộc gây ra 16 trường hợp tử vong trên khắp thế giới, đồng thời lập kỷ lục triệu hồi với 100 triệu túi khí liên quan tới hàng loạt hãng xe trên toàn cầu.
Riêng khối nợ của Takata với các hãng ôtô lớn đã lên tới 850 triệu USD, là một phần của thỏa thuận đạt được hồi đầu năm. Đến năm 2018, hãng túi khí phải trả xong khoản tiền này.
Ngoài ra, Takata cũng đã đồng ý nộp 25 triệu USD tiền phạt và thanh toán 125 triệu USD bồi thường cho các nạn nhân. Nhưng đôi bên có thể không thể đạt được thỏa thuận trước khi Takata nộp đơn. Hãng túi khí Nhật sẽ nộp đơn xin phá sản ở cả Mỹ và tại quê nhà.
Hiện nhiều hãng ôtô tỏ ra lo ngại trước khả năng này, bởi nếu đôi bên không thỏa thuận được với nhau, việc thay thế bộ phận lỗi của túi khí sẽ bị gián đoạn.