Những bản độ BMW R1200 GS quả thật hiếm như “lông phượng sừng lân” bởi mẫu mô tô adventure nổi tiếng thế giới này mang trên mình lượng công nghệ đồ sộ cũng thiết kế vỏ ngoài rắc rối khó có thể táy máy. Nhưng hiển nhiên Kaichiro Kurosu của xưởng độ Cherry’s Company lại không cho là vậy.
Thật khó để hình dung đây lại là một bản độ dựa trên chiếc BMW R1200 GS bởi cái vẻ ngoài dữ tợn lạ mắt đến ấn tượng. Có lẻ điểm độc hữu duy nhất khiến người ta nhận ra đây là mẫu mô tô adventure trứ danh chính là cái kích thước “khủng long” của nó.
Ý tưởng dẫn đến bản độ chất chơi đến từ một khách hàng người Tây Ban Nha đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Kurosu-san cho biết: “Ban đầu ý tưởng cho yêu cầu độ xe này khá mơ hồ nhưng kế đến khách hàng của tôi muốn thực hiện một chuyến đi tour vòng quanh Châu Âu và Châu Á nên chúng tôi quyết định rằng phôi độ của dự án này sẽ là chiếc BMW R1200 GS”.
Yêu cầu của khách hàng rất đơn giản: giữ nguyên tư thế lái thoải mái của chiếc BMW để có thể phục vụ cho những chuyến đường dài và phải giữ lại một số đường nét của bộ yên 2 tầng nguyên bản.
Bắt tay vào dự án, Kurosu cho biết với một chiếc xe cao cấp như R1200 GS thì tốt nhất nên giữ lại bộ khung xe nguyên bản cùng hệ thống điện phức tạp không đụng chạm gì cả.
Kurosu là một trong những thợ độ có tiếng nhất thế giới, tài năng của anh đã được thể hiện từ rất sớm trong làng độ xe Nhật Bản với thành tích đạt giải nhất cuộc thi độ xe Yokohama Hot Rod Custom Show tới hai lần, dẫu vậy Kurosu cũng cho biết dự án này là một thử thách thật sự bởi việc giữ nguyên bộ khung hạn chế không gian sáng tác của anh.
Rắc rối đầu tiên anh gặp phải là việc thiết kế chỗ đặt bộ tản nhiệt mới bởi thiết bị này rất khó có thể di dời mà không ảnh hưởng đến các tính năng khác của chiếc BMW.
Bởi vậy trước tiên Kurosu bắt đầu từ phần đầu xe, anh chế một bộ đèn pha bằng hợp kim nhôm mới kế đến vẽ nên phần vỏ ngoài độ mới theo phong cách tương tự bao gồm chỗ đặt tản nhiệt mới.
Cụm đồng hồ nguyên bản được anh đặt lại bên trong bộ đầu đèn mới. Bình xăng của chiếc BMW được trang bị phần ốp mới thay đổi hẳn phong cách của xe đầy gọn gàng, mượt mà và kết hợp cùng phần chữ được khắc tay ngay trên nắp bình xăng với nội dung là tên của bản độ: “Ride Rough and Remote”.
Phần “mỏ” nguyên bản của chiếc BMW bị loại bỏ nhưng góc nhìn tổng thể được cân bằng bằng cách trang bị thêm bộ dè trước làm bằng sợi thủy tinh lớn hơn dè nguyên bản.
Toàn bộ xe được khoác lên lớp sơn nền đen sóc trắng cổ điển của BMW, phối hợp với ngoại hình của xe khiến cho bản độ đặc biệt này vừa tạo được cảm giác futuristic vừa có chút mùi vị của retro.
Yên da mới tuyệt đẹp được bọc bởi thợ làm da địa phương Skunk với lớp màu đen và xám. Kiểu dáng của yên được thiết kế 2 tầng ngăn cách khá lớn giúp cho người lái có thể yên tâm chạy solo cộng thêm một chút đệm cho người ngồi sau nếu cần.
Cặp vành nguyên bản của chiếc BMW vẫn được giữ lại chỉ có điều được sơn đen để ăn khớp với ngoại hình mới và được trang bị cặp lốp dual sport Anakee Wild của Michelin.
Đây quả thực là một bản độ độc đáo và ấn tượng đối với một mẫu xe cao cấp như BMW R1200 GS. Qua đây, một lần nữa làng xe hai bánh lại được chứng kiến khả năng độ xe tuyệt đỉnh của Kurosu bởi có mấy ai thay đổi được ngoại hình của xe mà không làm ảnh hưởng đến các chứng năng trên xe đây?