Xe hút bể phốt được sản xuất ra để hỗ trợ công việc. Giúp cho việc thông hút được diễn ra nhanh chóng và hút được nhiều chất thải hơn. Xe hút bể phốt là một loại xe tải chở chất thải bằng téc nước chứa những chất lỏng. Ngoài ra, xe hút chất thải còn được kết hợp với một khoang và được lắp đặt xung quanh. Chức năng của loại xe này là có thể hút các chất lỏng sang chất rắn. Xe hút chất thải có thể hút các chất thải nhanh chóng và sạch hơn gấp nhiều lần những loại máy chuyên dụng thông thường. Đồng thời có thể tiết kiệm được thời gian và công sức.
Xe hút chất thải 3 khối Dongfeng là dòng xe hút chất thải nói chung phục vụ vệ sinh môi trường. Xe được trang bị hệ thống tiện nghi hiện đại đem lại cảm nhận khi sử dụng xe rất thoải mái. Hệ thống nâng hạ và mở nắp bồn điều khiển bằng thủy lực đảm bảo cho việc xả chất thải nhanh và sạch hơn cũng như dễ dàng vệ sinh hơn. Hệ thống bơm hút chân không vòng dầu công suất và lưu lượng bơm lớn nên cho việc hút chất thải nhanh hơn và khỏe hơn.
Xe hút chất thải 3 khối Dongfeng nhập khẩu là chiếc xe bồn hút chân không công nghệ Nhật Bản là chiếc xe hiện đại nhất ngày nay. Đây là chiếc xe có thể hút được tất cả các chất lỏng tận sâu xuống dưới lòng đất.
Đồng thời chiếc xe này có thể bảo quản được những mùi hôi thối bay ra ngoài. Và có thể làm việc hiệu quả nhanh hơn gấp 5 – 6 lần so với những loại vật dụng thông thường.
Ngoài ra, chiếc xe này còn có chiếc đồng hồ đo khối lượng. Khiến cho người cung cấp dịch vụ không thể gian dối được trong công việc. Vì chiếc đồng hồ luôn thể hiện chuẩn xác cân nặng.
Để nhận biết được chiếc xe thông hút bể phốt có thể hỗ trợ tốt cho công việc thông tắc hay không. Người ta có sẽ thực hiện cách kiểm tra xe hút bể phốt có đạt tiêu chuẩn hay không?
Trên thị trường không thể khẳng định được xe tự chế hay xe hút chân không loại nào tốt hơn. Vì vậy nên bạn phải phải dựa vào các yếu tố như cấu tạo, nguyên lí hoạt động cũng như thông số kỹ thuật.
1/ Dựa vào cấu tạo
Cách kiểm tra xe hút bể phốt có thể hỗ trợ tốt cho công việc thông tắc hay không. Thì đầu tiên bạn phải quan tâm xe chiếc xe đó cấu tạo ra làm sao. Có đầy đủ các bộ phận hay không.
Bởi vì mỗi một bộ phận được đảm nhiệm một vai trò và có nhiệm vụ khác nhau. Thông thường một chiếc xe hút chân không sẽ có đầy đủ các bộ phận. Đó là xe vận tải, téc chứa, hệ thống bơm tạo áp và trục năng hạ téc và vòi hút chất thải.
2/ Nguyên lý hoạt động
Như đã tìm hiểu cấu tạo của chiếc xe thông tắc bể phốt có rất nhiều bộ phận khác nhau. Đồng thời mỗi bộ phận này làm nhiệm vụ khác nhau. Chính vì vậy nên có thế dễ dàng nhận biết được nguyên lí hoạt động của loại xe này cũng diễn biến khá phức tạp.
Tuy nhiên, có thể hiểu đơn giản nguyên lý hoạt động của chiếc xe này. Đó là mùn phân hủy từ bể chứa được đi vào phần đầu của vị trí vòi. Sau đó dựa vào lực kéo của chân không của các bộ phận tạo áp. Vậy nên có thể kéo thẳng vào téc nước ở phần trên của xe. Đồng thời có thể điều chỉnh áp lực hút nên có thể phù hợp với các bảng điều khiển.
Nguyên lý hoạt động của xe hút chất thải
Dựa vào nguyên lý hoạt động của xe cũng là cách kiểm tra xe hút bể phốt có hữu dụng hay không. Vì nếu chiếc xe không hoạt động theo nguyên tắc này sẽ không thể hỗ trợ tốt cho công việc.
THÔNG SỐ CHUNG
|
Loại phương tiện
|
Ô tô xi téc (hút chất thải)
|
Nhãn hiệu
|
Dongfeng
|
Tên thương mại: |
CSC5070GXW5 |
Công thức bánh xe
|
4 x 2
|
KÍCH THƯỚC
|
Kích thước bao ngoài
|
5830 x 2050 x 2380 (mm)
|
Kích thước lòng thùng xe bao ngoài |
3240/2600 x 1200/ x 1200/mm |
Chiều dài cơ sở
|
3308 mm
|
Vệt bánh xe trước/ sau
|
1598/ 1585 (mm)
|
KHỐI LƯỢNG
|
Khối lượng bản thân
|
3.850 kg
|
Khối lượng toàn bộ
|
7.360kg
|
ĐỘNG CƠ
|
Model
|
D28D114DAK2001073 - Tiêu chuẩn EURO IV
|
Loại
|
D28D11-4DA, Động cơ Diesel 4 kỳ, 4 xy lanh thẳng hàng, tăng áp
|
Công suất lớn nhất/ tốc độ quay trục khuỷu
|
85/3600 (Kw/v/ph)
|
TRUYỀN ĐỘNG
|
Ly hợp
|
Ma sát khô 1 đĩa, dẫn động thuỷ lực, trợ lực khí nén
|
Hộp số chính
|
Cơ khí, 05 số tiến + 01 số lùi
|
HỆ THỐNG LÁI
|
Trục vít - ê cu bi, trợ lực thuỷ lực
|
HỆ THỐNG PHANH
|
Hệ thống phanh chính
|
Hệ thống phanh khí nén/ tang trống
|
Hệ thống phanh dừng
|
Tác động lên trục thứ cấp của hộp số, dẫn động cơ khí
|
Hệ thống phanh dự phòng
|
Tác động lên đường ống khí xả của động cơ
|
HỆ THỐNG TREO
|
Treo trước
|
Dạng phụ thuộc với nhíp lá hình bán e líp, giảm trấn thuỷ lực
|
Treo sau
|
Dạng phụ thuộc với nhíp lá hình bán e líp 2 tầng, giảm trấn thuỷ lực
|
CẦU XE
|
Cầu trước
|
Tiết diện ngang kiểu I
|
Cầu sau
|
Kiểu
|
Tiết diện ngang kiểu hộp
|
Tỉ số truyền
|
-
|
LỐP XE.
|
Lốp trước/ sau: 7.50R16
|
CA BIN
|
Kiểu lật, 03 chỗ ngồi
|
Thiết bị đặc trưng: Hệ thống thủy lực dẫn động cơ cấu nâng hạ xi téc chứa chất thải và bơm hút chân không.
|