Nhà sản xuất và phân phối Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - 10 lít/can

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel (viết tắt tiếng Anh là DEF - Diesel Exhaust Fluid) là một dung dịch nước urê được làm bằng urea và 32,5% nước khử ion. Nó được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn hóa với tên AUS 32 (dung dịch nước giải phóng urê) theo tiêu chuẩn ISO 22241. DEF được sử dụng làm vật liệu tiêu hao để giảm nồng độ chất xúc tác (SCR) để giảm nồng độ NOx trong phát thải khí thải của động cơ diesel.

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF (Diesel Exhaust Fluid) – còn gọi là dung dịch AdBlue.

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF (Diesel Exhaust Fluid) là chất lỏng không màu, mùi hắc, không gây cháy nổ..

1. Thành phần chính:

  1. 32,5% Urea với độ tinh khiết cao
  2. 67,1% là nước tinh khiết
  3. 0,4% là các chất phụ gia khác.

Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue

Dung dich DEF (dung dịch AdBlue) sẽ được phun vào hệ thống dòng khí thải của động cơ Diesel nhằm chuyển khí NOx thành khí nito và nước trước khi thải ra ngoài môi trường. DEF không phải là một phụ gia nhiên liệu và không bao giờ tiếp xúc với động cơ Diesel.

Bản chất của việc chuyển khí NOx­ thành nito và nước là do phản ứng hóa học giữa NOx và khí amoniac do dung dịch DEF (ADBLUE) tạo ra.

SCR (Selective Catalytic Reduction) chính là một công nghệ sử dụng hệ thống chất xúc tác để tạo ra khí amoniac từ dung dịch DEF (ADBLUE). Từ đó làm giảm lượng khí oxit Nito thoát ra môi trường.

Hệ thống SCR là công nghệ được lựa chọn cho các loại xe tải đáp ứng tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Đây cũng chính là hệ thống duy nhất đáp ứng được mọi quy tắc mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu.

Nhà sản xuất và phân phối Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - 10 lít/can - ảnh 11

Quá trình hoạt động của dung dịch DEF (dung dịch ADBLUE) như sau:

Dung dịch được phun vào dòng khí thải nóng, nhờ nhiệt độ cao làm hơi nước bốc hơi và UREA (có ký hiệu hóa học là (NH2)2CO ) trong dung dịch Adblue (dung dịch DEF) phân hủy thành amoniac và axit isoxianic

(NH2)2CO → NH3 + HNCO
Tiếp theo axit isoxianic thủy phân thành carbon dioxic và amoniac:

HNCO + H2O → CO2 + NH3
Từ đây amoniac kết hợp với oxy và chất xúc tác sẽ làm giảm lượng khí oxit Nito thoát ra môi trường

2NO + 2NH3 + ½O2 -> 2N2 + 3H2O và
3NO2 + 4NH3 + 3O2 -> 7/2N2 + 6H20.
Tồng thể quá trình làm giảm khí Oxit Nito thoát ra môi trường thực hiện bằng phụ gia DEF (ADBLUE) cùng hệ thống SCR được thực hiện như sau:

2(NH2)2CO + 4NO + O2 → 4N2 + 4 H2O + 2CO2
Tóm lại dung dịch DEF (dung dịch ADBLUE) có tác dụng chuyển đổi khí NOx thành N2 và hơi nước thông qua bộ cảm biến khí thải NOx có tên gọi là SCR.

3. Các câu hỏi liên quan đến dung dịch AdBlue

3.1. Dung dịch AdBlue là gì?

Dung dịch AdBlue dùng khử Nitơ Oxit trong khí thải động cơ diesel, không phải là phụ gia nhiên liệu. Nó được chứa trong một bình chứa được thiết kế riêng biệt trên xe, thường có nắp đậy màu xanh (thường là) .

Chữ AdBlue một tên thương mại được đăng ký bởi hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Đức, nhưng từ được công nhận rộng rãi nhất là Diesel Exhaus Fluid (DEF) – Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel.

Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 2

Chứng thư giám định về phẩm chất sản phẩm Dongphongblue do Vinacontrol cấp.

3.2. Dung dịch AdBlue được làm bằng gì? Tôi có thể mua dung dịch AdBlue ở đâu?

Bạn có thể mua dung dịch xử lý khí thải AdBlue / DEF nhãn hiệu BlueOne. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản luôn đảm bảo về chất lượng thành phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn ISO22241 và DIN70070. BlueOne có mạng lưới phân phối toàn quốc, bạn có thể mua dung dịch xử lý khí thải BlueOne tại các cửa hàng trực tiếp, cửa hàng phụ tùng, cây xăng…. BlueOne đáp ứng đầy đủ các loại bao bì can 20L, phuy 220L, bồn IBC 1000L có máy bơm, túi Flexibag 24,000L theo nhu cầu của khách hàng.

AdBlue® – CHẤT LƯỢNG THẤP NHƯ THẾ NÀO CÓ THỂ NGUYÊN NHÂN NHỮNG VẤN ĐỀ LỚN TRÊN XE CỦA BẠN
Sử dụng loại AdBlue® chất lượng cao sẽ ngăn ngừa các sự cố tiềm ẩn đối với hoạt động của chất xúc tác SCR, tránh được thiệt hại nghiêm trọng hơn trong chính chiếc xe. Tuổi thọ và hiệu quả của hệ thống SCR trong xe phụ thuộc vào chất lượng và độ tinh khiết của sản phẩm  dung dịch xử lý khí thải AdBlue®.

Adblue® chất lượng kém có thể gây ra các vấn đề sau với xe:

  1. Làm tắc nghẽn đường ống dẫn
  2. Làm sơ cứng bộ lọc;
  3. Đóng kết tinh ure ở họng SCR
  4. Thiệt hại vĩnh viễn cho máy bơm, kim phun và bộ xúc tác.

Chỉ đổ dung dịch xử lý khí thải ure vào bình chứa AdBlue, nếu lỡ tay đổ các chất khác (dầu diesel, nước…) vào bình chứa nước ure thì phải liên hệ ngay với dịch vụ ủy quyền của hãng xe để được xử lý.

Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE đang được CÔNG TY TNHH Ô TÔ ĐÔNG PHONG VIỆT NAM sản xuất và phân phối. Mời Quý khách liên hệ Hotline: 0965.000.876 để nhận chiết khấu ưu đãi cho đơn hàng!

Một số hình ảnh về sản phẩm và sản xuất:

Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 3 Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 4

Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 7 Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 8

Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 5 Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 6

Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 9 Dung dịch xử lý khí thải xe tải DONGPHONGBLUE - Dung dịch AdBlue - ảnh 10

What is AdBlue Solution (DEF Solution)?
AdBlue solution (DEF solution) stands for Diesel Exhaust Fluid, which translates as Diesel engine exhaust treatment solution.

1. Main ingredients
32.5% Urea with high purity
67.1% is pure water
0.4% are other additives.
DEF solution (AdBlue solution)  will be sprayed into the exhaust system of Diesel engines to convert NOx into nitrogen gas and water before being discharged into the environment. DEF is not a fuel additive and should never come into contact with Diesel engines.

The nature of the conversion of NOx gas into nitrogen and water is due to the chemical reaction between NOx and ammonia gas produced by  DEF solution (ADBLUE) .

SCR (Selective Catalytic Reduction) is a technology that uses a catalyst system to generate ammonia gas from a DEF (ADBLUE) solution. Thereby reducing the amount of nitrogen oxide gas released into the environment.

The SCR  system is the technology of choice for trucks that meet US standards. It is also the only system that meets all the rules without affecting engine performance while also saving fuel.

The operation process of  DEF solution (ADBLUE solution)  is as follows:

The solution is sprayed into the hot exhaust gas stream, thanks to the high temperature, the water vapor evaporates and the UREA (with chemical symbol (NH2)2CO) in Adblue solution (DEF solution) decomposes into  ammonia and isoxianic acid.

(NH2)2CO → NH3 + HNCO
Next isoxianic acid hydrolyzes to carbon dioxide and ammonia:

HNCO + H2O → CO2 + NH3
From here, ammonia combines with oxygen and a catalyst will reduce the amount of nitrogen oxide gas released into the environment

2NO + 2NH3 + O2 -> 2N2 + 3H2O and
3NO2 + 4NH3 + 3O2 -> 7/2N2 + 6H20.
The overall process of reducing nitrous oxide gas released to the environment by DEF additive (ADBLUE) and SCR system is performed as follows:

2(NH2)2CO + 4NO + O2 → 4N2 + 4 H2O + 2CO2
In short,  DEF solution (ADBLUE solution) converts NOx gas into N2 and water vapor through a NOx emission sensor called SCR.

3. Questions related to AdBlue solution
3.1. What is AdBlue Solution?
AdBlue solution is used to reduce Nitrogen Oxide in diesel engine exhaust, not as a fuel additive. It is contained in a specially designed container on the vehicle, usually with a (usually) blue cap.

The word AdBlue is a trade name registered by the German car manufacturers association, but the most widely recognized word is Diesel Exhaust Fluid (DEF).

3.2. What is AdBlue solution made of?
AdBlue solution is a colorless, non-toxic mixture made of purified urea and deionized water. It's not really not blue.
A lot of people think that AdBlue is made from common, commonly sold plant-based urea – it's not. The urea used in the production of  AdBlue is a high purity industrial urea – using this urea with a low biuret content will help prevent the SCR system from corroding.

3.3. How does AdBlue exhaust solution work?
AdBlue is injected into the exhaust stream from a diesel engine. At high temperature, Urea water converts to ammonia and carbon dioxide.

Inside the SCR (selective catalytic reduction) catalyst, nitrous oxide – NOx (harmful gas) in the exhaust gas stream reacts with ammonia (NH3) and is converted to nitrogen (N2) and water (H2O). This is not toxic to the environment.

This SCR technology has been used effectively for many years on buses and heavy trucks.

3.4. What happens if the car runs out of AdBlue?
If your vehicle runs out of AdBlue, engine power and efficiency will be reduced to limit emissions. On some vehicles of European origin you cannot start, the engine with an empty DEF tank.

On the dashboard of the car, there will be many warnings about the level of AdBlue solution remaining in the tank, when operating you should pay attention to add DEF solution to keep your car operating continuously and efficiently.

3.5. Which cars can use AdBlue?
Not all manufacturers use AdBlue SCR emission treatment technology. Particularly in Vietnam, from January 1, 2018 according to new government regulations applying Euro4 emission standards, popular vehicles using DEF emission treatment technology - Chinese trucks HOWO, CHENGLONG, HONGYAN, XCMG, HYUNDAI XCIENT, JAC…, European truck MAN, VOLVO…, passenger car THACO, TRACOMECO, HAECO…

Where can I buy AdBlue solution?
You can purchase BlueOne branded AdBlue/DEF exhaust solution. Products are manufactured from high quality raw materials imported directly from Japan, always ensuring the quality of finished products, meeting ISO22241 and DIN70070 standards. BlueOne has a nationwide distribution network, you can buy BlueOne emission treatment solution at direct stores, spare parts stores, gas stations... BlueOne fully meets the needs of customers with 20L cans, 220L drums, 1000L IBC tanks with pumps, and 24,000L Flexibags.

AdBlue® – HOW LOW QUALITY CAN CAUSE BIG PROBLEMS ON YOUR VEHICLE
Using a high-quality AdBlue® prevents potential operational problems.


Để có giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH Ô TÔ ĐÔNG PHONG VIỆT NAM

TRỤ SỞ CHÍNH
Địa chỉ: 143B - Thanh Am - Thượng Thanh - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 0965.000.876​
Fax: 024.38737604
Email: tranvanhien4832@gmail.com
 
BÃI XE TRƯNG BÀY
Địa chỉ: Mai Lâm - Đông Anh - Hà Nội (QL 3 - Cách cầu Đuống 2Km theo hướng đi Nội Bài - Thái Nguyên)
Hotline: 0965.000.876
Fax: 024.38737604
Email: tranvanhien4832@gmail.com

Bài viết khác

Bình luận trao đổi

Hãy chắc chắn rằng bạn nhập vào ( ) thông tin cần thiết mà chỉ ra. HTML code đang không được phép .

Scroll